So sánh sản phẩm

​Các nguyên nhân chính khiến cho lốp xe bị mòn không đều

​Các nguyên nhân chính khiến cho lốp xe bị mòn không đều

Lốp xe khi qua sử dụng lâu ngày thì vấn đề bị mòn là điều tất yếu, tuy nhiên câu hỏi được đặt ra đó là nên xử lý lốp xe như thế nào? Vậy nguyên nhân do đâu khiến cho lốp xe trở nên bị mòn không đều nhau? Chúng ta sẽ cần phải nắm được các thông tin cần thiết để sử dụng xe sao cho hiệu quả và tránh phải mất chi phí cho những vấn đề không đáng có.
 
Hậu quả của việc lốp xe bị mòn
Khác với những hiện tượng bị mòn lốp do thời gian dùng lâu, tình trạng mòn không đều là hiện tượng bị mòn nhanh trong trong một khoảng thời gian nghiêng về một phía chứ không phải là bị mòn ở vị trí bề mặt chính diện của lốp. Vấn đề này vô cùng nghiêm trọng vì nó có thể dẫn đến các vấn đề tai hại khác và khi lốp bị mòn không đều có nghĩa là khả năng bám dính của lốp kém, khi đi hay bị trơn trượt. Ngoài ra điều này còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến độ ổn định của xe. Do đó nếu như bạn phát hiện thấy lốp xe mình bị mòn không đều thì bạn nên đưa xe đến các cơ sở sửa chữa để tìm ra nguyên nhân và khắc phục.

Những nguyên nhân chính gây mòn lốp xe
Nguyên nhân của hiện tượng này chúng ta có thể tóm gọn về các vấn đề sau: áp suất hơi không đều giữa các lốp, các lốp xe mất cân bằng với nhau, lệch độ chụm giữa các lốp xe…
Trong trường hợp áp suất hơi trong các lốp xe không được đều nhau thì sẽ gây ra tình trạng bề mặt lốp bị mòn không đều nhau, nếu lốp bơm quá căng bề mặt lốp mòn ở giữa và khi lốp bị xẹp lại thì thấy bị mòn ở hai bên hoa lốp. Trong khi đó nếu lốp xe có hiện tượng mòn hình dạng lông chim hoặc mòn mép trong của hai bánh xe trước thì nguyên nhân chính của vấn đề lại là do độ chụm của bánh chưa chuẩn.

Những nguyên nhân khác và cách xử lý
Ngoài những nguyên nhân kể trên ra còn có một số hiện tượng mòn lốp xe không đều như mòn lệch một bên, mòn vẹt từng vị trí trên bề mặt hoa lốp, mòm chéo… các tình trạng này rất có thể do độ chụm không đều hoặc bánh xe không được cân bằng, các lò xo, hệ thống treo… gặp trục trặc hoặc cũng có thể do lỗi kỹ thuật khi lắp giảm chấn.
Để có thể xác định được các nguyên nhân  một cách rõ ràng và cụ thể thì người chủ xe nên thường xuyên kiểm tra độ mòn của lốp tại các cơ sở kỹ thuật để kịp thời phát hiện các vấn đề. 
Tags: ,