So sánh sản phẩm

Cách kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô trước những chuyến đi xa

Cách kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô trước những chuyến đi xa

Chỉ cần một hỏng hóc nhỏ ví dụ như việc cần gạt nước của xe không hoạt động, ắc-quy không có nạp đủ điện cũng sẽ làm cho chuyến đi chơi của bạn trở nên mất thú vị. Vì vậy, là người tài xế thì bạn cần bỏ thời gian để có thể kiểm tra và sau đó là bảo dưỡng xe, giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi đi đường. Dưới đây là những bước kiểm tra xe mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo để áp dụng.

 
Kiểm tra lốp xe
Việc vận hành xe trên cả quãng đường dài, nhất là khi phải di chuyển trên những con đường xóc, gập ghềnh, không hề bằng phẳng chút nào thì lốp xe sẽ là một yếu tố cần kiểm tra vô cùng quan trọng.
Trước tiên, hãy xem xét lốp xe của bạn có non không, loại bỏ đi những viên sỏi, đá mà đang mắc vào các rãnh của lốp xe để có thể đề phòng những tình trạng xì lốp, nổ lốp. Nếu như bạn đi du lịch tại những khu vực miền núi, phải leo dốc nhiều, đi trên những con đường đèo quanh co thì bạn cần phải kiểm tra cả độ mòn của lốp nữa. Nếu như ban thấy lốp xe đã hết độ ma sát thì bạn sẽ phải thay thế bằng lốp mới để có thể đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong chuyến đi. 

 
Hệ thống phanh
Có một số những dấu hiệu có thể báo cho bạn biết rằng đã đến lúc bạn nên kiểm tra hệ thống phanh xe ví dụ như khi bàn đạp phanh của bạn trở nên mềm hơn; bàn đạp phanh trở nên quá cứng và thấy khó nhấn; đèn cảnh báo hệ thống phanh tự nhiên bật sáng trên bảng táp-lô; có những tiếng lạo xạo, ken két phát ra liên tục từ hệ thống phanh.

Kiểm tra dầu máy
Nên đỗ xe ở trên những nền đất bằng phẳng, cho máy xe chạy nóng rồi sau đó tắt máy. Đợi thêm vài phút cho dầu có thể chảy xuống hết cácte dầu. Rút que thăm và lau bằng vải sạch, sau đó bạn hãy cắm ngập que vào bình rồi sau đó kiểm tra mức dầu trên que. Nếu như dầu có màu đen sẫm thì là đã đến lúc cần phải thay, có màu vàng, nhưng nếu mức dầu còn quá ít thì bạn chỉ cần đổ thêm dầu cùng loại vào.

 
Dầu hộp số tự động
Tùy thuộc vào từng loại xe mà các cách kiểm tra những dầu hộp số cũng sẽ khác nhau. Ban đầu những dầu hộp số tự động sẽ có màu đỏ. Sau một thời gian sử dụng ở dưới nhiệt độ cao và chịu đựng những tải trọng lớn, dầu sẽ bị ôxy hóa, chất lượng cũng vì thế mà kém đi chuyển sang màu nâu.
Tags: ,