Đặc điểm của lốp không săm và quy trình vá đúng cách bằng miếng vá lốp Maruni
Lượt xem: 100Nhờ cấu tạo đặc biệt, tính an toàn cao hơn nên lốp không săm được sử dụng khá phổ biến. Nội dung dưới đây An Phát sẽ giới thiệu tới quý khách hàng về đặc điểm của lốp không săm và quy trình vá lốp ô tô đúng cách bằng các sản phẩm Maruni.
1 Đặc điểm của lốp không săm ô tô
Nhìn chung, lốp không săm cũng có cấu tạo nhiều lớp chồng lên nhau như lốp truyền thống, được tráng thêm lớp màng Halobutyl (Chlorobutyl) dùng để ngăn khí thoát ra bên ngoài.
Ưu điểm lớn nhất của lốp không săm là khi không may lốp bị dính đinh trên đường thì lốp không bị xì hơi nhanh chóng, người dùng vẫn có thể di chuyển thêm được một quãng đường để tìm chỗ vá lốp.
Những điểm nổi bật của lốp không săm:
Giảm trọng lượng xe
Lốp không săm ít chi tiết hơn nên trọng lượng nhẹ hơn lốp có săm. Nhờ vậy lốp không săm giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi vận hành xe.
Thoát hơi chậm khi bị đâm thủng
Trường hợp không may gặp sự cố với vật sắc nhọn như đinh đâm thủng lốp thì không khí trong lốp không săm sẽ rò rỉ rất chậm. Do đó người lái xe sẽ có đủ thời gian để xử lý sự cố như tấp xe vào lề hoặc lái chậm tới điểm vá xe gần nhất. Còn ở lốp có săm, khi bị đinh đâm thì hơi sẽ thoát ra rất nhanh. Điều này có thể gây mất lái, nổ lốp làm mất an toàn khi xe lưu thông trên cao tốc hoặc di chuyển với tốc độ cao.
Giảm sự phát sinh nhiệt
Khi lái xe ở tốc độ cao, săm xe sẽ có ma sát với lốp xe làm tăng nhiệt độ của săm và có nguy cơ dẫn đến nổ săm/lốp. Tuy nhiên, lốp không săm sẽ loại bỏ được rủi ro này.
Tính vững chắc và cân bằng tốt hơn
Tỉ lệ chiều cao/độ rộng của lốp không săm nhỏ hơn loại có săm giúp cho lốp vững chắc hơn. Ngoài ra, ở lốp không săm, không khí được chứa trong lốp chứ không phải trong săm nên khi lái xe ở tốc độ cao, luồng không khí trong lốp không bị thay đổi nhiều. Điều này giúp xe vận hành êm ái, không bị chao đảo xe ở tốc độ cao như lốp có săm.
2 Quy trình vá lốp ô tô không săm bằng miếng vá Maruni
Sau khi đã tìm hiểu kỹ về lốp không săm, An Phát xin giới thiệu quy trình vá lốp không săm đúng cách bằng miếng vá MU, ống cắm và keo vá Maruni.
- Bước 1: Kiểm tra lỗ thủng. Lấy lỗ thủng làm tâm và kẻ một đường hình chữ thập đánh dấu vị trí vết thủng.
- Bước 2: Rút đinh và loại bỏ những vật rắn còn sót lại trong lỗ thủng.
- Bước 3: Dùng dùi kiểm tra kích thước của lỗ thủng, làm căn cứ lựa chọn kích thước miếng vá phù hợp.
- Bước 4: Đặt tâm miếng vá vào đúng tâm lỗ thủng và kẻ 1 đường viền đánh dấu phạm vi cần mài.
- Bước 5: Xịt dung dịch làm mềm cao su quanh vị trí vừa đánh dấu. Để các vết dầu, bụi bẩn rơi ra.
- Bước 6: Dùng tay cạo lốp cạo sạch bụi bẩn trên mặt lốp (mặt trong, vị trí xịt keo).
- Bước 7: Dùng máy mài tốc độ thấp với đá mài hình bán cầu để mài đều phần nằm trong đường viền đã đánh dấu.
- Bước 8: Dùng máy hút bụi hút sạch bột cao su vừa mài.
- Bước 9: Dùng một miếng vải thun tẩm dung dịch làm mềm cao su để lau sạch bột cao su còn sót lại.
- Bước 10: Bôi lên phần vừa mài 1 lớp keo Super Valkarn và để khô tự nhiên trong vòng 3-5 phút.
- Bước 11: Bóc bỏ lớp giấy nhôm bảo vệ trên miếng dán và dán tâm miếng vá vào đúng tâm lỗ thủng. Dùng con lăn lăn đều từ tâm về bốn phía để đẩy không khí nằm dưới mặt miếng vá thoát hết ra ngoài.
- Bước 12: Bóc bỏ lớp màng Nylon trên mặt miếng vá và bôi 1 lớp keo làm kín Maruni lên xung quanh phần rìa miếng vá để tránh bị rò rỉ khí và giúp tăng độ bền cho vị trí vừa vá.
Trên đây là những chia sẻ hữu ích của An Phát về lốp không săm và quy trình vá lốp không săm đúng cách bằng các sản phẩm của Maruni. Maruni là thương hiệu miếng vá số 1 Nhật Bản, chuyên cung cấp các sản phẩm như: miếng vá, keo vá, dụng cụ vá lốp với chất lượng rất tốt. Các sản phẩm của Maruni được đông đảo thợ sửa chữa lựa chọn bởi chất lượng tốt, độ bền cao, an toàn hơn cho người sử dụng.
Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng An Phát là nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Maruni tại Việt Nam. Với hơn 20 năm đồng hành và phát triển cùng Maruni, An Phát cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, dịch vụ chu đáo tới toàn thể khách hàng.
>> Đọc thêm các nội dung liên quan tại đây:
- Maruni - Thương hiệu miếng vá, keo vá số 1 Nhật Bản
- 20 năm Maruni đồng hành và phát triển cùng ngành làm lốp ô tô tại Việt Nam
- Kinh nghiệm cần biết để vá lốp ô tô không bị mất tiền oan
- Hướng dẫn chọn miếng vá - keo vá Maruni phù hợp
- Quy trình vá chuẩn với ống cắm kết hợp với miếng vá dùng cho lốp Radial
- Hướng dẫn sử dụng miếng vá và ống cắm Maruni cho lốp Bias xe tải, xe bus
- Hướng dẫn vá vết thủng lớn, thủng cạnh cho lốp Radial
- Hướng dẫn vá lốp ô tô bằng sợi vá rút Maruni (Áp dụng với vết thủng nhỏ)