So sánh sản phẩm

Hướng dẫn bảo dưỡng bảo trì kích thủy lực

Hướng dẫn bảo dưỡng bảo trì kích thủy lực

Kích thủy lực là thiết bị rất quan trọng và không thể thiếu trong gara sửa chữa, trạm làm lốp ô tô. Thiết bị này giúp nâng, hạ và giữ cân bằng xe lúc tháo bánh ra sửa chữa. Vậy nên, nếu nó hoạt động tốt, không gặp trục trặc thì sẽgiúp công việc thuận tiện hơn, tạo cảm giác an toàn hơn cho những người thợ. Do đó, việc bảo dưỡng, bảo trì kích thường xuyên là việc rất cần thiết và nên được thực hiện mỗi ngày hoặc định kỳ. Sau đây An Phát xin chia sẻ bạn một số mẹo nhỏ để bảo dưỡng kích giúp thiết bị này hoạt động tốt và an toàn.
 kich-thuy-luc-sun-run

6 bước bảo dưỡng, bảo trì kích thủy lực

1) Xả hết đội về vị trí ban đầu
Xả hết đội về vị trí ban đầu giúp đội không bị rỉ sét hoặc bụi dính vào làm xước đội
2) Không được đặt ngược kích
Đặt ngược kích sẽ bị chảy dầu, dầu trong kích không đủ mức cho phép làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của kích. Đây cũng là lý do tại sao kích trong một số gara bẩn đen xì, tuổi thọ kém.
3) Châm vài giọt dầu vào bộ phận bơm hơi của thiết bị
Châm dầu vào bầu hơi giúp đầu đội không bị khô, nếu đầu đội bị khô có thể dẫn đến xước xilanh làm hỏng kích.
4) Tránh cát bụi lọt vào bộ phận hơi
Cát bụi lọt vào bầu hơi đi vào xilanh sẽ làm xước xilanh con đội. Bạn cần xả khí nén trong dây ra ngoài cho bụi bẩn bay ra trước khi cắm vào kích
5) Cất giữ thiết bị nơi khô ráo
Cần để kích nơi khô ráo để tránh rỉ sét, không cho cát bụi vào trong kích. Rất nhiều gara không cất giữ kích cẩn thận cho kích đen xì đầu dầu mỡ dẫn đến thường xuyên phải sửa chữa làm giảm tuổi thọ thiết bị
6) Vệ sinh, kiểm tra mức nhớt thường xuyên
Thường xuyên lau chùi làm sạch kích là biện pháp làm tăng tuổi thọ, giảm số lần sửa chữa hiệu quả nhất. Bạn cũng cần kiểm tra thay nhớt định kỳ 1-2 lần/năm. Mức nhớt chỉ nên ngang bằng với nút châm nhớt
Việc bảo trì kích thủy lực hoạt động tốt làm cho an toàn hơn trong quá trình sửa chữa.
Xem thêm:
Kích lốp ô tô và những điều bạn cần biết
Tổng hợp các loại kích nâng ô tô
Tags: ,