Hướng dẫn bảo dưỡng bảo trì kích thủy lực
Lượt xem: 794
Khi sử dụng kích thủy lực phải luôn bảo đảm sao cho nó có thể hoạt động tốt nhất. Do đó, việc bảo dưỡng kích thường xuyên là việc rất cần thiết và nên được thực hiện mỗi ngày hoặc định kỳ.
5: Cất giữ thiết bị nơi khô ráo
Cần để kích nơi khô ráo để tránh rỉ sét, không cho cát bụi vào trong kích. Rất nhiều gara không cất giữ kích cẩn thận cho kích đen xì đầu dầu mỡ dẫn đến thường xuyên phải sửa chữa làm giảm tuổi thọ thiết bị.
6: Vệ sinh, kiểm tra mức nhớt thường xuyên
Thường xuyên lau chùi làm sạch kích là biện pháp làm tăng tuổi thọ, giảm số lần sửa chữa hiệu quả nhất. Bạn cũng cần kiểm tra thay nhớt định kỳ 1-2 lần/năm. Mức nhớt chỉ nên ngang bằng với nút châm nhớt.
6 lưu ý giúp bảo dưỡng, bảo trì kích thủy lực

1: Xả hết đội về vị trí ban đầu
Xả hết đội về vị trí ban đầu giúp đội không bị rỉ sét hoặc bụi dính vào làm xước đội.
2: Không được đặt ngược kích
Đặt ngược kích sẽ bị chảy dầu, dầu trong kích không đủ mức cho phép làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của kích. Đây cũng là lý do tại sao một số gara thường bị hư hỏng kích thủy lực, bẩn đen, tuổi thọ kém.
3: Châm vài giọt dầu vào bộ phận bơm hơi của thiết bị
Châm dầu vào bầu hơi giúp đầu đội không bị khô, nếu đầu đội bị khô có thể dẫn đến xước xilanh làm hỏng kích.
4: Tránh cát bụi lọt vào bộ phận hơi
Cát bụi lọt vào bầu hơi đi vào xilanh sẽ làm xước xilanh con đội. Bạn cần xả khí nén trong dây ra ngoài cho bụi bẩn bay ra trước khi cắm vào kích.
Xả hết đội về vị trí ban đầu giúp đội không bị rỉ sét hoặc bụi dính vào làm xước đội.
2: Không được đặt ngược kích
Đặt ngược kích sẽ bị chảy dầu, dầu trong kích không đủ mức cho phép làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của kích. Đây cũng là lý do tại sao một số gara thường bị hư hỏng kích thủy lực, bẩn đen, tuổi thọ kém.
3: Châm vài giọt dầu vào bộ phận bơm hơi của thiết bị
Châm dầu vào bầu hơi giúp đầu đội không bị khô, nếu đầu đội bị khô có thể dẫn đến xước xilanh làm hỏng kích.
4: Tránh cát bụi lọt vào bộ phận hơi
Cát bụi lọt vào bầu hơi đi vào xilanh sẽ làm xước xilanh con đội. Bạn cần xả khí nén trong dây ra ngoài cho bụi bẩn bay ra trước khi cắm vào kích.

5: Cất giữ thiết bị nơi khô ráo
Cần để kích nơi khô ráo để tránh rỉ sét, không cho cát bụi vào trong kích. Rất nhiều gara không cất giữ kích cẩn thận cho kích đen xì đầu dầu mỡ dẫn đến thường xuyên phải sửa chữa làm giảm tuổi thọ thiết bị.
6: Vệ sinh, kiểm tra mức nhớt thường xuyên
Thường xuyên lau chùi làm sạch kích là biện pháp làm tăng tuổi thọ, giảm số lần sửa chữa hiệu quả nhất. Bạn cũng cần kiểm tra thay nhớt định kỳ 1-2 lần/năm. Mức nhớt chỉ nên ngang bằng với nút châm nhớt.

Chú ý: Khi kích xảy ra hỏng hóc thì mà bạn không có nhiều chuyên môn thì không nên tự ý tháo lắp, tự sửa kích mà nên đưa kích đến cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để có thể khắc phục tình trạng hỏng hóc của chúng.
Trên là 6 lưu ý giúp việc bảo dưỡng, bảo trì kích trở nên dễ dàng hơn, mọi thông tin cần tư vấn về kích ô tô cũng như thương hiệu kích thủy lực các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline của An Phát để được các chuyên gia tư vấn.
Trên là 6 lưu ý giúp việc bảo dưỡng, bảo trì kích trở nên dễ dàng hơn, mọi thông tin cần tư vấn về kích ô tô cũng như thương hiệu kích thủy lực các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline của An Phát để được các chuyên gia tư vấn.