So sánh sản phẩm

Hướng dẫn khắc phục một số lỗi cơ bản của kích thủy lực

Hướng dẫn khắc phục một số lỗi cơ bản của kích thủy lực

Lượt xem: 110
Các loại kích thủy lực dù là thương hiệu kích thủy lực nổi tiếng hay không có tiếng thì sau 1 thời gian dài sử dụng sẽ không tránh khỏi các sự cố. Nếu bạn biết sử dụng kích thủy lực đúng cách và chăm chỉ thay dầu, bảo trì bảo dưỡng kích thủy lực thì chúng sẽ có tuổi thọ cao hơn, lâu xảy ra các sự cố, hỏng hóc hơn. Còn nếu bạn sử dụng mà không biết cách bảo vệ chăm sóc thì chúng sẽ rất nhanh hỏng hóc. Dưới đây An Phát xin chia sẻ với các bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục.
loi-kich-thuy-luc-o-to
Hiện tượng Nguyên nhân Biện pháp khắc phục
 Hiện tượng bất thường  1. Trong kích có khí
 2. Độ nhớt của dầu quá cao
 3. Kích bị tụt tải
 1. Đặt kích ở tư thế dựng đứng và xả khí bằng cách nới vít xả e ra và bơm tay khoảng 10 giây.
 2. Thay thế dầu có độ nhớt thấp hơn.
 3. Thay thế các chi tiết bị mòn.
 Kích không lên  1. Chưa vặn chặt vít xả e
 2. Không có dầu hoặc lượng dầu bị thiếu
 3. Kích bị e
 1. Vặn chặt vít xả e.
 2. Tháo núm dầu trên thân kích, bổ sung lượng dầu sao cho mức dầu xấp xỉ mặt lỗ dầu, gắn núm dầu lại.
 3. Đặt kích ở tư thế dựng đứng và xả e bằng cách nới vít xả e, tháo núm dầu và bơm tay hoặc cấp khí cho kích khoảng 10 giây.
 Kích không lên hết tầm  1. Lượng dầu trong kích thấp
 2. Kẹt cần piston
 1. Bổ sung dầu vào kích.
 2. Tháo và kiểm tra bụi bẩn, kiểm tra rò rỉ dầu, kiểm tra các bộ phận bị mòn, kiểm tra xi lanh.
 Kích lên chậm  1. Hệ thống bơm và van hoạt động không tốt
 2. Gioăng, phớt bị mòn
 1. Kiểm tra, thay thế hệ thống bơm và van.
 2. Kiểm tra, thay thế gioăng, phớt.
 Kích vẫn lên nhưng không chịu tải  1. Chưa vặn chặt vít xả e
 2. Gioăng, phớt bị mòn, rách
 3. Van kiểm tra bơm không hoạt động
 4. Van an toàn bị hở hoặc không được điều chỉnh.
 1. Vặn chặt vít xả e.
 2. Thay thế gioăng, phớt.
 3. Vệ sinh/thay thế van kiểm tra.
 4. Thay thế/điều chỉnh van an toàn.
 Rò rỉ dầu  1. Gioăng, phớt bị mòn, rách  1. Thay thế gioăng, phớt.
 Kích không xuống hoặc xuống chậm  1. Vít xả e đang bị vặn chặt
 2. Lượng dầu trong kích quá nhiều.
 3. Hệ thống bơm bị hỏng
 1. Nới vít xả e ra.
 2. Xả vợi dầu sao cho lượng dầu chỉ còn xấp xỉ mặt dưới của lỗ đổ dầu.
 3. Mang kích đến trung tâm sửa chữa.
Trên đây là một số các lỗi thường gặp nhất ở kích thủy lực cùng với các nguyên nhân và cách khắc phục. Hi vọng chia sẻ trên hữu ích đối với các bạn, nếu các bạn có thêm các thắc mắc về kích thủy lực ô tô vui lòng liên hệ An Phát để bộ phận kĩ thuật của An Phát giải đáp cụ thể chi tiết hơn tới các bạn.
Tags: ,