So sánh sản phẩm

Hướng dẫn lựa chọn miếng vá phù hợp

Hướng dẫn lựa chọn miếng vá phù hợp

Lượt xem: 196

Như bài viết trước tôi đã giới thiệu về cách nhận biết cấu trúc lốp xe, nhận biết giữa lốp bố kẽm và lốp bố nilon, cấu tạo và tinh năng của từng loại lốp. Dựa vào cấu tạo của từng loại lốp, cũng như tùy từng vị trí lỗ thủng mà nhà sản xuất miếng vá MARUNI – NHẬT BẢN đã nghiên cứu, sản xuất nhiều loại miếng vá với cấu tạo, kích cỡ khác nhau để phù hợp và đảm bảo chất lượng, an tòan trong việc sữa chữa lốp.

Trước đây chúng ta thường vá thủ công bằng cách ép nhiệt gia cố lỗ thủng. Việc này ảnh hưởng đến chất lượng của lốp, cũng như tốn kém chi phí và thời gian cho việc sữa chữa lốp. Với nền kinh tế phát triển, lượng xe gia nhập vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều, nhu cầu sữa chữa lốp ngày càng lớn. Để đáp ứng được công việc, cũng như đảm bảo chất lượng của lốp thì Công ty TNHH thiết bị phụ tùng An Phát đã đưa keo vá lốp MARUNI - NHẬT BẢN đến với thị trường Việt Nam. Các loại keo, miếng vá được phát triển và nghiên cứu để phù hợp với từng loại lốp khác nhau, từng vị trí  lỗ thủng  khác nhau.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì chúng ta chỉ xử lý được những lỗ thủng, vết rách ở phần mặt lốp, vai lốp và hông lốp để đảm bảo độ an tòan vận hành và kéo dài tuổi thọ của lốp.

Tương ứng với từng vị trí của lốp và lỗ thũng, cũng như cấu tạo của lốp bố kẽm và bố nilon thì chúng ta lựa chọn miếng vá cho phù hợp.

 

Miếng vá MU

- Dùng để vá mặt trong của lốp, xử lý vết đinh đâm

- Chỉ xử lý lỗ thủng ở phần bề mặt lốp (phần tiếp xúc với mặt đường)

- Dùng vá cho cả lốp bố kẽm và lốp bố nilon

Lưu ý : Đối với lốp bố kẽm nên sử dụng ống cắm để bít lỗ thủng trước khi vá

 


 

Miếng vá MR và MB: Đối với những lỗ thủng do bulong, đá chém, hoặc vết rách <6cm thì chúng ta nên chọn miếng vá có lớp bố bên trong. Tùy từng kích thước miếng vá thì có từ 1 đến 8 lớp bố bên trong với kết cấu tương ứng với lốp bố kẽm và lốp bố nilon.

Miếng vá MR dùng để vá cho lốp bố thẳng/ bố kẽm:

Miếng vá có cấu tạo gồm cả những đường bố để gia cố cho các chỗ vá.
Thích hợp cho cả lốp có săm và không săm.

Dùng xử lý phía trong ở phần mặt lốp, vai lốp và hông lốp.

Lưu ý: Đối với lốp bố kẽm nên sử dụng ống cắm để bít lỗ thủng trước khi vá

          

Miếng vá MB dùng để vá cho lốp bố nilon/ bố chéo.

Miếng vá có cấu tạo gồm cả những đường bố để gia cố cho các chỗ vá.

Thích hợp cho cả lốp có săm và không săm.

Dùng xử lý phía trong ở phần mặt lốp, vai lốp và hông lốp.       

Không chỉ giới hạn ở miếng vá dùng cho sữa chữa lốp, chúng tôi còn cung cấp các loại miếng vá dùng để vá săm. Đối với săm (ruột) có tinh co dãn, đàn hồi lớn nên nhà sản xuất MARUNI đã nghiên cứu sản xuất  miếng vá săm (ruột) có tính co dãn, đàn hồi theo săm xe lúc bơm căng lên hoặc xẹp xuống mà miếng vá không bị biến dạng.

Miếng vá săm MARUNI có rất nhiều kích cỡ phù hợp với nhiều lỗ thủng khác nhau, đặc biệt chịu lực, bám dinh rất tốt ở phần cao su chân van.

Trên đây là những chia sẻ về cách lựa chọn miếng vá sao cho phù hợp với lốp bố kẽm và lớp bố nilon, miếng vá dành cho săm. Ở các bài viết sau chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn về cấu tạo miếng vá, các phương pháp xử lý lỗ thủng, đặc biệt lỗ thủng >6cm.

Chi tiết về miếng vá tham khảo tại: https://thietbilop.vn/mieng-va-keo-va-sam-lop-2-1-55009.html

 

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ PHỤ TÙNG AN PHÁT
HÀ NỘI
ĐC: Số 7 & 8 Trung Yên 3 P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0247 306 8589 - Fax: 024 3783 0200
Email: contact@anphatco.vn
Hotline: 0928 884 885
HỒ CHÍ MINH
ĐC: Số 169 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3512 3216/3510 6314 - Fax: 028 35129368
Email: anphathcm@anphatco.vn
Hotline: 0913 133 759
Website: thietbilop.vn

 

 

 

 

 
Tags:,