So sánh sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng miếng vá và ống cắm Maruni cho lốp bias xe tải, xe bus

Hướng dẫn sử dụng miếng vá và ống cắm Maruni cho lốp bias xe tải, xe bus

Lượt xem: 109

Ngoài động cơ thì lốp xe cũng là một bộ phận cực kỳ quan trọng để xe ô tô vận hành được ổn định. Các loại lốp khác nhau không chỉ khác biệt về thương hiệu, kích thước mà còn khác nhau cả hình thức cấu tạo. Hiện lốp xe được phân thành 2 loại chính là Radial (bố kẽm) và Bias (bố nylon).

lop-bias

Lốp Bias chuyên dùng cho xe tải, xe bus

Lốp Bias thì thân lốp được cấu tạo bằng cách sử dụng hai hoặc nhiều lớp sợi mành đan chéo nhau. Các lớp sợi mành tạo với đường hướng tâm của lốp một góc chéo 30 – 45 độ. Hai lớp ngăn cách có thể được thêm vào giữa thân lốp và hoa lốp. Lốp bố chéo có hông dày nên khi chuyển động sẽ sinh nhiều nhiệt lượng.

Điểm nổi bật của lốp Bias là khả năng chống va chạm tốt hơn, vào cua tốt và chịu được tải nặng, phù hợp với xe tải, xe bus.

Quy trình vá lốp Bias bằng miếng vá và ống cắm Maruni

quy-trinh-va-lop-bias

Để đảm bảo miếng vá bền bỉ, chắc chắn, khách hàng nên tiến hành vá lốp theo quy trình như sau:

Bước 1: Xác định vị trí, lấy lỗ thủng làm tâm. Đánh dấu lỗ thủng mặt trong và mặt ngoài.

Bước 2: Loại bỏ các dị vật còn sót lại trong lỗ thủng.

Bước 3: Chọn ống cắm và miếng vá có kích cỡ phù hợp với vị trí đã đánh dấu. Sản phẩm khuyên dùng là miếng vá MB.

Bước 4: Xịt dung dịch làm mềm cao su lên phần lốp đã đánh dấu. Sau khi xịt dung dịch, dùng cạo lốp cạo hết bụi bẩn, dầu mỡ còn sót lại trên bề mặt lốp.

Bước 5: Dùng máy khoan tốc độ thấp, khoan 3 lần theo hướng từ ngoài vào trong để chắc chắn lỗ thủng đã thông suốt.

Bước 6: Bôi một lớp keo lên ống cắm và xuyên sợi thép qua lỗ thủng. Dùng kìm kéo ống cắm ra ngoài rồi cắt phần thừa phía bên trong.

Bước 7: Đánh dấu hình dạng miếng vá và dùng máy mài tốc độ thấp mài đều phần nằm trong đường viền vừa với miếng vá.

Bước 8: Dùng máy hút bụi và chổi làm sạch bột cao su sau khi mài.

Bước 9: Bôi đều lên phần lốp đã mài một lớp keo vá (để đạt hiệu quả tốt nhất, nên sử dụng keo vá SUPER VALKARN) và để khô tự nhiên 3-5 phút.

Bước 10: Dán miếng vá vào tâm lỗ thủng và dùng con lăn lăn từ tâm ra xung quanh để không khí dưới miếng vá thoát ra ngoài.

Bước 11: quét một lớp keo làm kín SEALINER xung quanh viền miếng vá.

Bước 12: Cắt bỏ phần nhô ra của ống cắm và để cách mặt lốp một khoảng 3mm

Các chuyên gia kỹ thuật và nhà sản xuất lốp đều khuyên người dùng nên áp dụng đúng quy trình vá và sử dụng các sản phẩm ống cắm, miếng vá, keo vá của thương hiệu Maruni để đảm bảo an toàn. Maruni là thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các loại miếng vá, keo vá, phụ kiện vá lốp số 1 Nhật Bản.

Với phương châm “An toàn của bạn là sứ mạng của chúng tôi”, Maruni đã tạo ra những miếng vá có chất lượng vượt trội, độ bền cao và đa dạng model phù hợp với từng loại lốp hiện có. Mỗi sản phẩm của Maruni đều phải trải qua kiểm định khắt khe về chất lượng và được những người thợ sửa chữa đánh giá cao về độ bền.

Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng An Phát là nhà phân phối chính thức các sản phẩm Maruni tại Việt Nam. Trải qua hơn 20 năm đồng hành cùng Maruni, An Phát tự hào mang đến các sản phẩm miếng vá, keo vá chất lượng số 1 Nhật Bản tới khách hàng ở Việt Nam. Các sản phẩm Maruni được đông đảo các cửa hàng, thợ kỹ thuật khuyên dùng để vá lốp ô tô.

>> Đọc thêm các nội dung liên quan tại đây:
- Maruni - Thương hiệu miếng vá, keo vá số 1 Nhật Bản
- 20 năm Maruni đồng hành và phát triển cùng ngành làm lốp ô tô tại Việt Nam
- Kinh nghiệm cần biết để vá lốp ô tô không bị mất tiền oan
- Hướng dẫn chọn miếng vá - keo vá Maruni phù hợp
- Quy trình vá chuẩn với ống cắm kết hợp với miếng vá dùng cho lốp Radial

Tags: ,

ĐĂNG KÍ tư vấn

Vui lòng nhập thông tin vào form để nhận được sự tư vấn

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN