So sánh sản phẩm

Hướng dẫn vận hành máy ra vào lốp

Mỗi lần bàn giao cho khách hàng, sau khi lắp đặt máy ra vào lốp, kiểm tra máy xong nhân viên kỹ thuật của An Phát đều vận hành thử và hướng dẫn khách hàng cách vận hành. Tuy nhiên với những khách hàng mới chỉ theo dõi và vận hành 1- 2 lần chưa thể vận hành theo tiêu chuẩn được. Làm thế nào để vận hành một cách chuẩn nhất, hãy cùng An Phát theo dõi và làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.
 

Hướng dẫn chuẩn bị trước khi thực hiện ra vào lốp

Kiểm tra xem lốp đã tháo hơi chưa. Nếu chưa thì phải tháo ra đã.
Tháo hết những kẹp chì trên lốp ra.
Bôi mỡ (hoặc dầu bôi trơn cùng loại) lên trên bề mặt của vành lốp. Điều chỉnh bánh xe vào vị trí đối diện với tấm đỡ cao su sau đó đạp bàn đạp L để làm việc với bàn ép.
Xoay lốp nhẹ và lặp lại thao tác theo một hướng trên toàn bộ chu vi của vành xe và tờ cả hai phía của vành xe cho đến khi công việc ép lốp hoàn thành, tách được lốp ra khỏi vành xe.

Kéo cẩn khoá để nới trục nâng

cach-su-dung-may-ra-vao-lop
Công nghệ mới không dùng lơ via của máy ra vào lốp TA-6
Kẹp lốp lên trên bàn kẹp. Kẹp bên ngoài và kẹp bên trong là hai loại kẹp:

Kẹp bên ngoài

Vị trí của chấu kẹp với mục đích là chúng được mở hoàn toàn. Đặt vành xe lên trên bàn quay, ấn bàn đạp K để đóng bàn kẹp và do đó kẹp được vành xe.

Kẹp bên trong

Vị trí của chấu kẹp vì mục đích là chúng được mwor hoàn toàn. Đặt vành xe lên trên bàn quay, ấn bàn đạp K để mở bàn kẹp va do đó kẹp được vành xe.
Ha trục móc lốp xuống để đầu móc ở bên trên cạnh sắt của vành xe. Sau đó khóa trục móc lốp lại bằng cách sử dụng cần khóa điều chỉnh vị trí của trục A để đầu móc có khỏang cách từ 5-7mm từ mép ngoài của vành và 3mm tính từ mép trên của vành.
>>Lưu ý: Không cho phép móc lốp được tiếp xúc với vành xe để tránh nguy hiểm. Góc của móc lốp được đặt ở vị trí cố định tùy theo tiêu chuẩn của vành xe. Bạn cần phải có những điều chỉnh cần thiết để sử dụng cho các loại lốp khác nhau.

Dùng chổi quét mỡ đều lên vành lốp

Sử dụng lơ via kẹp giữa mép lốp và mặt trước của móc lốp, giữ  nguyên vị trí của lơ via, quay cùng chiều kim đồng hồ bằng cách ấn pedal cho đến khi lốp được tháo ra hoàn toàn
>>Lưu ý: Nếu quá trình thực hiện có vướng mắc thì dừng bàn quay nhả pedal để bàn quay ngược chiều kim đồng hồ để vượt qua chỗ mắc

Lắp lại các các bước trên với phía đối diện của lốp

 >>Lưu ý: Không được đeo vòng, dây truyền hoặc mặc quần áo rộng rườm rà trong phạm vi hoạt động của các chi tiết quay vì có thể gây nguy hiểm cho người vận hành.

Hướng dẫn ra lốp

Kẹp chặt vành xe bên trên bàn quay
Quét mỡ đều lên vành lốp với loại mỡ đặc biệt để tránh hư hại cho lốp và để thuận tiện trong khi thao tác vào lốp.
Đưa lốp xe lên bàn kẹp sao cho mép lốp ở phía dưới mặt trước của đầu vào lốp và được ốp vào chính mặt phía sau của đầu vào lốp.
Giữ mép lốp và ấn xuống vào để vào rãnh của vành xe bằng tay, đạp bàn đạp để quay bàn quay theo chiều kim đồng hồ.
Nới chấu kẹp.

Bơm lốp với máy ra vào lốp

Với đồng hồ đo áp suất lốp, bạn có thể đọc được áp suất của lốp
Điều chỉnh chấu kẹp để nới vành xe ra khỏi bàn kẹp.
Kết nối vòi bơm đến van của lốp xe
Khi bơm lốp, phải chắc chắn rằng áp suất trên đồng hồ đo không vượt quá áp suất do nhà sản suất lốp quy định.
>>Lưu ý
Thao tác bơm lốp là nguy hiểm, kiểm tra tình trạng của lốp để chắc rằng không bị lỗi trước khi bắt đầu bơm. Trong mọi trường hợp áp suất bơm không được vượt quá áp suất quy định của nhà sản xuất đưa ra.

>>Xem video cách vận hành máy ra vào lốp Dali TA6

Tags: ,