Quy trình vá chuẩn với ống cắm kết hợp với miếng vá dùng cho lốp Radial
Lượt xem: 51Vá lốp ô tô là một kỹ thuật vô cùng quan trọng mà bất kỳ người thợ nào cũng nên trang bị cho mình, đặc biệt là việc vá hay xử lý lỗ thủng đối với các loại lốp không săm (tubeless). Cách xử lý lỗ thủng với lốp không săm phổ biến hiện nay là sử dụng miếng vá thông thường và vá kín lỗ thủng từ mặt trong của lốp. Tuy nhiên, cách này chỉ giúp “xử lý phần ngọn” mà không khắc phục được phần gốc là phía ngoài mặt lốp. Nếu mặt ngoài lỗ thủng không được làm kín sẽ khiến nước hoặc bụi bẩn dễ dàng xâm nhập và phá hỏng miếng vá cũng như kết cấu bố, mành thép. Đây là lý do gây nên các hiện tượng “nổi trạch” cũng như hở hơi từ lỗ thủng.
Sau đây, An Phát sẽ giới thiệu đến khách hàng quy trình vá đúng cách ống cắm kết hợp với miếng vá dùng cho lốp bố tròn để khách hàng có thể tự vá lốp khi cần thiết.
Quy trình vá chuẩn với ống cắm kết hợp với miếng vá dùng cho lốp Radial
Để vá lốp bố tròn đúng kỹ thuật và đảm bảo độ bền của miếng vá, khách hàng nên tiến hành theo các bước sau đây:
Bước 1: Xác định vị trí, lấy lỗ thủng làm tâm. Đánh dấu lỗ thủng mặt trong và mặt ngoài.
Bước 2: Loại bỏ các dị vật còn sót lại trong lỗ thủng.
Bước 3: Chọn ống cắm và miếng vá có kích cỡ phù hợp với vị trí đã đánh dấu. Sản phẩm khuyên dùng là miếng vá MR.
Bước 4: Xịt dung dịch làm mềm cao su lên phần lốp đã đánh dấu. Sau khi xịt dung dịch, dùng cạo lốp cạo hết bụi bẩn, dầu mỡ còn sót lại trên bề mặt lốp.
Bước 5: Dùng máy khoan tốc độ thấp, khoan 3 lần theo hướng từ ngoài vào trong để chắc chắn lỗ thủng đã thông suốt.
Bước 6: Bôi một lớp keo lên ống cắm và xuyên sợi thép qua lỗ thủng. Dùng kìm kéo ống cắm ra ngoài rồi cắt phần thừa phía bên trong.
Bước 7: Đánh dấu hình dạng miếng vá và dùng máy máy mài tốc độ thấp mài đều phần nằm trong đường viền vừa với miếng vá.
Bước 8: Dùng máy hút bụi và chổi làm sạch bột cao su sau khi mài.
Bước 9: Bôi đều lên phần lốp đã mài một lớp keo vá (để đạt hiệu quả tốt nhất, nên sử dụng keo vá SUPER VALKARN) và để khô tự nhiên 3-5 phút.
Bước 10: Dán miếng vá vào tâm lỗ thủng và dùng con lăn lăn từ tâm ra xung quanh để không khí dưới miếng vá thoát ra ngoài.
Bước 11: Quét một lớp keo làm kín SEALINER xung quanh viền miếng vá.
Bước 12: Cắt bỏ phần nhô ra của ống cắm và để cách mặt lốp một khoảng 3mm.
Các chuyên gia và nhà sản xuất lốp đều khuyên người dùng nên áp dụng đúng phương pháp vá và sử dụng các sản phẩm ống cắm, miếng vá, keo vá của thương hiệu Maruni để đảm bảo an toàn. Maruni là thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các loại miếng vá, keo vá, phụ kiện vá lốp số 1 Nhật Bản.
Với phương châm “An toàn của bạn là sứ mạng của chúng tôi”, Maruni đã tạo ra những miếng vá có chất lượng vượt trội, độ bền cao và đa dạng model phù hợp với từng loại lốp hiện có. Mỗi sản phẩm của Maruni đều phải trải qua kiểm định khắt khe về chất lượng và được những người thợ sửa chữa đánh giá cao về độ bền.
An Phát – Nhà phân phối chính thức của Maruni Nhật Bản tại Việt Nam
Tại Việt Nam, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm của Maruni tại công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng An Phát bằng cách thức sau:
- Liên hệ với nhân viên kinh doanh quản lý khu vực.
- Liên hệ đến hotline hoặc Email đặt hàng của công ty.
- Đến trực tiếp cửa hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
An Phát là nhà phân phối chính thức và duy nhất các sản phẩm của Maruni nên khách hàng hoàn toàn an tâm về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm. Đặc biệt, An Phát có chính sách giá vô cùng ưu đãi với các sản phẩm Maruni. Với hơn 25 năm phát triển, An Phát tự hào khi mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.
>> Đọc thêm các nội dung liên quan tại đây:
- Maruni - Thương hiệu miếng vá, keo vá số 1 Nhật Bản
- 20 năm Maruni đồng hành và phát triển cùng ngành làm lốp ô tô tại Việt Nam
- Kinh nghiệm cần biết để vá lốp ô tô không bị mất tiền oan
- Hướng dẫn chọn miếng vá - keo vá Maruni phù hợp